หูของเขากับปากของเขามันอยู่ใกล้กัน หูของเรามันอยู่ไกลจากปากเขา เก็บเอามาเป็นขยะในใจเราทำไม <เก็บเอามาฝากจากพระวิทยากร>

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

ปฏิบัติบูชาวันวิสาขบูชา ๒๕๕๔

    
     วันวิสาขบูชาที่จะถึงนี้ ไปไหนกันจ๊ะ เรามาตรึกระลึกถึงคุณของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ กันดีกว่า การบูชาที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่ามีอานิสงส์มากที่สุดคือ "การปฏิบัติบูชา" ที่สำนักวิปัสสนากัมมัฏฐานวัดดอนพุดมีสถานที่ที่เหมาะสมกับการปฏิบัติธรรม เงียบ สงบ ขอเชิญผู้มีบุญทุกท่านมาร่วมปฏิบัติธรรมกันนะคะ ท่านพระครูวิธานวรคุณเจ้าอาวาสวัดดอนพุดเมตตานำสาธุชนบูชาประทีป และเรายังจะได้ฟังธรรมเพิ่มปัญญา นอกจากนี้ยังจะได้สวดมนต์เพิ่มบารมี มาเก็บบุญกันดีกว่านะคะ นี่เป็นโอกาสดีอีกครั้งที่เราจะได้ทดแทนคุณบุพการี หรือผู้มีพระคุณทั้งหลาย โดยการชวนเข้าวัดปฏิบัติธรรม อย่าลืมนะคะรักใครชอบใครชวนมาปฏิบัติธรรมกันดีกว่านะคะ  กระซิบนิดนี่เป็นสิ่งที่รักบุญชอบมาก การชวนคนมาปฏิบัติธรรมเป็นการสร้างบุญอย่างหนึ่ง นอกจากที่เราจะได้บุญจากการปฏิบัติธรรมเรายังจะได้บุญจากการชวนคนอื่นด้วย เรียกว่าเก็บไปเต็มๆ ก็เวลามันน้อยค่ะจะสร้างกุศลทั้งทีก็ต้องตักตวงให้ครบๆ ในเวลาเดียวกัน ทั้งทาน ศีล ภาวนา แล้วมาเจอกันที่วัดนะคะ อ้อ....อีกอย่างฟังพระท่านมา ท่านบอกว่าเวลาเห็นใครทำความดี ให้อนุโมทนาบุญกับเขาด้วย ไม่จำเป็นต้องรู้จักก็ได้เข้าไปโมทนาสาธุกับเขาเลย เราก็ได้บุญไปกับเข้าด้วย.......แล้วมาเจอกันนะคะ     


0 ความคิดเห็น:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น