หูของเขากับปากของเขามันอยู่ใกล้กัน หูของเรามันอยู่ไกลจากปากเขา เก็บเอามาเป็นขยะในใจเราทำไม <เก็บเอามาฝากจากพระวิทยากร>

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

นางสงกรานต์ปี ๒๕๕๔


    
     กระทรวงวัฒนธรรม น.ส.ทัศชล เทพกำปนาท นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)  ได้ออกมาเผยชื่อและลักษณะของนางสงกรานต์ ตามปฏิทินหลวงวันสงกรานต์ปี 2554 ว่า  "กิริณีเทวี" หัตถ์ซ้ายถือปืนหัตถ์ขวาจับตะขอ พยากรณ์จะเกิดเภทภัยทั่วประเทศ ประชาชนเจ็บไข้-วัวควายล้มตาย
     “พุทธศักราช 2554 สงกรานต์ปีใหม่ไทยปีนี้ตรงกับปีเถาะ นางสงกรานต์ มีนามว่า กิริณีเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่ว งา พระหัตถ์ขวาทรงขอ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จนั่งมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ
     ซึ่งการทำนายลักษณะนางสงกรานต์ดังกล่าว ตามตำราหนังสือตรุษสงกรานต์ของนายสมบัติ พลายน้อย ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ. 2553  นับว่าปีนี้แรงมาก โดยจะเกิดเหตุเภทภัยทั่วประเทศ ประชาชนเจ็บไข้ วัวควายล้มตาย ทหารมีชัย อาหารบริบูรณ์ นาคให้น้ำ 5 ตัวฝนตกโลกมนุษย์ 60 ห่าตลอดปี

     แต่แม้ว่าคำทำนายเบื้องต้น ค่อนข้างออกไปในทางร้ายมากกว่าดี แต่นางสงกรานต์กิริณีเทวีที่นั่งมาบนหลังช้าง ซึ่งถือเป็นสัตว์ใหญ่ที่เป็นมงคล ก็จะช่วยขับไล่สิ่งร้ายๆ ให้ออกไป และยังทัดดอกมณฑาเป็นดอกไม้ทิพย์อยู่บนสวรรค์ ซึ่งคนไทยโบราณเชื่อว่าจะช่วยพ้นวิกฤติจากหนักเป็นเบา ดังนั้นเมื่อรวมกับ ภักษาหารที่เป็นถั่วงา ทางพืชผลข้าวปลาอาหารยังมีความสมบูรณ์อยู่ ส่วนคำทำนายที่ว่าทหารจะมีชัยชนะแก่ข้าศึกศัตรู ก็น่าจะแสดงถึงความสงบสุขของบ้านเมืองในปีนี้ด้วย” น.ส.ทัศชล กล่าว



0 ความคิดเห็น:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น